CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…….o0o……

HỢP ĐỒNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH TRẢ TIỀN

(Hợp đồng điện tử)

  • Căn cứ Bộ luật dân sự được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2015 có hiệu lực kể ngày 01/01/2017;
  • Căn cứ Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 20 tháng 06 năm 2023 có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2024;
  • Căn cứ Luật giao dịch điện tử được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam được thông qua ngày 22 tháng 06 năm 2023 có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2024;
  • Căn cứ Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử được Chính phủ thông qua ngày 16 tháng 05 năm 2013 có hiệu lực ngày 01 tháng 07 năm 2013 và Nghị định 85/2021/NĐ-CP ngày sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2022;
  • Căn cứ Nghị định 06/2016/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Phát thanh, Truyền hình có hiệu lực ngày 15/3/2016, được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định số 71/2022/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/10/2022;
  • Căn cứ Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực ngày 01/07/2024;
  • Căn cứ Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực ngày 01/07/2023;
  • Căn cứ Giấy phép cung cấp dịch vụ Phát thanh, Truyền hình trả tiền trên mạng Internet số 184/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 05/07/2024 cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone;
  • Căn cứ vào yêu cầu của khách hàng và khả năng cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.

Hôm nay, ngày … tháng … năm …., chúng tôi gồm:

Bên cung cấp dịch vụ (Bên A): TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG MOBIFONE

Đại diện:

Ông Lê Quang Minh

(Theo Giấy Ủy quyền số 3517/UQ-MOBIFONE ngày 30/08/2023 của Ông Tô Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho ông Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ số MobiFone)

Chức vụ:

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Số MobiFone

Địa chỉ:

Số 1, Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại:

024.37831800                     

Mã số thuế:

0100686209

Dịch vụ:

Dịch vụ truyền hình trả tiền qua mạng internet – Dịch vụ mobiOn, giấy phép số 184/GP-BTTTT do Bộ Thông tin truyền thông cấp ngày 06/7/2024.

Bên sử dụng dịch vụ (Bên B) :………..

Số điện thoại               :…………………

Hai bên đồng ý ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền (Sau đây gọi là “Hợp đồng”) với các điều khoản cụ thể dưới đây:

Điều 1: Phạm vi cung cấp

1. Bên A cung cấp và Bên B đồng ý sử dụng Dịch vụ truyền hình trả tiền (loại hình dịch vụ Truyền hình trên mạng internet) tại website http://mobiOn.vn và ứng dụng mobiOn (Sau đây gọi tắt là “Dịch vụ mobiOn” hoặc “dịch vụ” với thông tin chi tiết như sau:

a. Bên A cung cấp cho bên B dịch vụ:

STT

Số thuê bao /Tên truy cập

Thời gian đăng ký

Gói cước

Cước phí

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Danh sách chi tiết gói thuê bao dịch vụ được công bố trên website của Bên A tại địa chỉ: http://mobion.vn/home/introduction hoặc ứng dụng của bên A và cung cấp cho Bên B trước khi ký kết hợp đồng để Bên B xem xét, lựa chọn.

b. Cách thức sử dụng dịch vụ: Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ thành công, Bên B đăng nhập qua website hoặc ứng dụng dịch vụ để xem các nội dung thuộc gói thuê bao đã đăng ký.

Điều 2: Giao kết Hợp đồng

1. Hợp đồng này được công khai trên dịch vụ mobiOn (có website http://mobiOn.vn) và được xem là đề nghị giao kết Hợp đồng của Bên A theo quy định của pháp luật để bên B có thể tra cứu tại mọi thời điểm, bất kể bên B đã đăng ký Tài khoản mobiOn hay chưa.

2. Các hình thức đăng ký/mua gói cước dịch vụ mobiOn:

  1. Qua tin nhắn (SMS): Bên B gửi tin nhắn đăng ký sử dụng dịch vụ mobiOn theo cú pháp quy định về đầu số mà Bên A cung cấp thông tin chi tiết theo hướng dẫn tại địa chỉ: http://mobion.vn/home/introduction
  2. Qua website hoặc ứng dụng dịch vụ mobiOn: Bên B thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ mobiOn theo các bước hướng dẫn cụ thể trên website hoặc ứng dụng dịch vụ mobiOn.
  3. Qua hệ thống chăm sóc khách hàng: Trong trường hợp Bên B gọi điện tới Tổng đài của Bên A theo Khoản 6, Điều 6 của Hợp đồng này để yêu cầu Bên A đăng ký dịch vụ mobiOn cho Bên B. Bên A cung cấp dịch vụ theo lựa chọn của Bên B. 
  4. Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

3.Điều khoản – Điều kiện chung là một phần không thể tách rời của Hợp đồng điện tử về việc cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền giữa Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Khách hàng. Bên B tìm hiểu dịch vụ, nghiên cứu Điều khoản – Điều kiện chung của Hợp đồng tại địa chỉ: http://mobion.vn/home/introduction hoặc ứng dụng mobiOn. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung Hợp đồng, Bên B đăng ký sử dụng dịch vụ mobiOn theo một trong các hình thức quy định tại Khoản 2 của Điều này được xem là Bên B đồng ý với toàn bộ nội dung Hợp đồng, Điều khoản - Điều kiện chung và đồng ý giao kết Hợp đồng với Bên A. Thời điểm giao kết Hợp đồng là thời điểm Bên B nhận được xác nhận của Bên A về việc đã đăng ký thành công một trong các gói cước của dịch vụ mobiOn (Bên A trả tin nhắn về số điện thoại của Bên B thông báo gói cước đã được đăng ký thành công với đầy đủ các thông tin được quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định về Thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP).

4. Số điện thoại mà Bên B sử dụng để đăng ký dịch vụ mobiOn được xem là số điện thoại mà Bên B đăng ký nhận các thông báo liên quan đến việc sử dụng dịch vụ. Bên B có thể thay đổi số điện thoại nhận thông báo, hình thức nhận thông báo bằng cách gọi điện về tổng đài của Bên A để cung cấp thông tin cho bộ phận Chăm sóc khách hàng.

5. Tất cả thông tin/xác nhận/tin nhắn được gửi từ số điện thoại hoặc email mà Bên B đăng ký dịch vụ được sử dụng làm chứng cứ để giải quyết tranh chấp giữa Bên A và Bên B (nếu có).

Điều 3: Cước phí và thanh toán

1. Bên B đồng ý sử dụng dịch vụ mobiOn của Bên A bằng hình thức đăng ký gói cước và lựa chọn phương thức thanh toán cước dịch vụ quy định tại Khoản 2 của Điều này.

2. Phương thức thanh toán:

Khách hàng lựa chọn một trong các hình thức thanh toán trong các hình thức thanh toán sau và thực hiện thanh toán theo quy trình được hướng dẫn trên dịch vụ mobiOn:

  1. Thanh toán qua tài khoản thuê bao di động mạng MobiFone: Tài khoản chính đối với thuê bao trả trước và ghi vào hóa đơn hàng tháng đối với thuê bao trả sau.
  2. Thanh toán bằng các phương thức khác theo chính sách kinh doanh hiện hành của dịch vụ và theo qui định pháp luật hiện hành.

Điều 4: Thay đổi chi tiết dịch vụ

1. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, Bên A được thay đổi chi tiết dịch vụ trong các trường hợp sau:

  1. Bổ sung các gói thuê bao mới, bổ sung danh mục nội dung trong các gói thuê bao.
  2. Thay đổi các gói thuê bao, mức phí thuê bao, danh mục nội dung trong mỗi gói thuê bao, và các nội dung khác trong trường hợp có quy định của pháp luật hoặc quyết định, chỉ đạo của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không do lỗi của Bên A, đơn vị cấp quyền khai thác, sử dụng nội dung trong gói thuê bao dừng cấp quyền khai thác các nội dung trong gói thuê bao cho Bên A.
  3. Thay đổi chi tiết dịch vụ trong trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng quy định tại Khoản 2, Điều 9 của Hợp đồng dẫn đến Bên A không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ theo quy định tại Hợp đồng. 

2. Trong trường hợp thay đổi trừ trường hợp quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 4 Hợp đồng này, Bên A sẽ thông báo tới Bên B theo hình thức Bên B đã đăng ký tối thiểu 05 ngày trước ngày thay đổi. Trong vòng 05 ngày kể từ ngày Bên A thông báo, nếu Bên B không có bất kỳ phản hồi nào về các nội dung thay đổi hoặc Bên B tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi kết thúc thời hạn nêu trên thì được xem là Bên B đồng ý với toàn bộ nội dung thay đổi của Bên A.

3. Trong trường hợp Bên B phản hồi không đồng ý với các thay đổi của Bên A thì Bên B được quyền chấm dứt Hợp đồng sử dụng dịch vụ và chỉ phải thanh toán cho phần dịch vụ mà Bên B đã sử dụng.

Điều 5: Quyền và nghĩa vụ của Bên A

  1. Bên A cung cấp Hợp đồng này cho Bên B để Bên B nghiên cứu tại http://mobion.vn/home/introduction . Trường hợp đồng ý, Bên B tiến hành đăng ký sử dụng dịch vụ của Bên A.
  2. Được chủ động lựa chọn các nội dung theo yêu cầu, nội dung giá trị gia tăng để cung cấp trên các gói cước.
  3. Chủ động lựa chọn đơn vị viễn thông hoặc đơn vị khác để hợp tác cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền phù hợp với quy định của pháp luật.
  4. Bảo mật thông tin của Bên B, không chuyển giao cho Bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý của Bên B trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
  5. Hướng dẫn Bên B sử dụng dịch vụ, giải quyết các khiếu nại của Bên B trong thời hạn tối đa là một (01) ngày làm việc kể từ thời điểm Bên A nhận được khiếu nại của Bên B trừ trường hợp bất khả kháng.
  6. Trong trường hợp Bên A vi phạm một trong các điều khoản quy định tại Hợp đồng này, Bên A chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến vi phạm đồng thời bồi thường toàn bộ thiệt hại thực tế phát sinh cho Bên B và Bên thứ ba khác (nếu có).
  7. Chấp hành các quy định của nhà nước về quản lý nội dung thông tin và bảo vệ sở hữu bản quyền nội dung chương trình, kênh chương trình phát thanh, truyền hình và các nội dung khác trên dịch vụ.
  8. Chấp hành các quy định của nhà nước về phí, lệ phí, giá và hợp đồng cung cấp dịch vụ.
  9. Chấp hành các quy định trong giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền được cấp.
  10. Chấp hành chế độ báo cáo nghiệp vụ cho cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương theo quy định.
  11. Chấp hành các quy định về sở hữu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về viễn thông.
  12. Không mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho mượn giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền dưới mọi hình thức.
  13. Chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  14. Cung cấp, tạo điều kiện cho Bên B truy cập, tải về, in Hợp đồng đã ký kết và các tài liệu, hóa đơn, chứng từ liên quan đến giao dịch trong quá trình thực hiện hợp đồng. Bên A thực hiện lưu trữ hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Điều 6: Quyền và nghĩa vụ của Bên B

1. Được lựa chọn và sử dụng gói cước đã đăng ký theo quy định của Hợp đồng và pháp luật có liên quan.

2. Được yêu cầu Bên A cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến chất lượng, điều kiện sử dụng dịch vụ.

3. Được sử dụng dịch vụ theo chất lượng, giá cước và các quy định khác theo hợp đồng đã giao kết với Bên A.

4. Được từ chối sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ theo Hợp đồng đã giao kết với Bên A.

5. Được bảo đảm bí mật thông tin riêng theo quy định pháp luật.

6. Được khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ. Được hoàn cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của Bên A trong trường hợp Bên A không cung cấp dịch vụ theo đúng Hợp đồng đã giao kết. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu nào liên quan đến dịch vụ mobiOn, Bên B có thể khiếu nại qua các hình thức sau:

  • Khiếu nại trực tiếp tại trụ sở của Bên A.
  • Khiếu nại bằng văn bản hoặc thư điện tử.
  • Khiếu nại bằng cách liên hệ tới tổng đài của Bên A theo thông tin sau để được hỗ trợ.

Tổng đài 18001090 (Miễn phí)

Thời gian hỗ trợ: (24/7).

Gửi mail: mobion-cskh@mobifone.vn

7. Thanh toán đầy đủ và đúng hạn phí dịch vụ theo đúng gói cước đã đăng ký.

8. Được quyền lựa chọn tính năng tự động gia hạn dịch vụ nếu Bên B:

  • Đăng ký gói cước cung cấp trên các mạng viễn thông và không huỷ dịch vụ khi hết thời hạn sử dụng của gói cước đã đăng ký.
  • Đăng ký gói cước qua các hình thức thanh toán khác theo lộ trình phát triển của dịch vụ và tuân thủ qui định pháp luật hiện hành (tài khoản ngân hàng, ví điện tử,..)
  • Bên B chịu toàn bộ trách nhiệm với việc lựa chọn tính năng của mình, trừ trường hợp do lỗi của Bên A.

9. Tuân thủ điều kiện, quy định liên quan đến việc đăng ký, sử dụng đối với từng gói cước và các tính năng của dịch vụ và quy định của pháp luật có liên quan. Chi tiết được quy định tại http://mobion.vn/home/term-condition .

10. Chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ sở hữu bản quyền nội dung chương trình trên dịch vụ. Không sao chép, phổ biến, trình chiếu hoặc thực hiện bất cứ hành vi nào để phát tán, cung cấp, phân phối các nội dung bất kỳ trên dịch vụ mobiOn dưới bất kỳ hình thức, phạm vi nào.

11.Không được cung cấp hoặc bán lại gói cước dưới mọi hình thức.

12.Bên B có trách nhiệm bảo mật, quản lý, không cung cấp cho một Bên thứ ba nào khác số điện thoại đăng ký dịch vụ hoặc các giao dịch đã thực hiện với Bên A qua số điện thoại đăng ký dịch vụ. Bên B tự chịu trách nhiệm về các lỗi bảo mật phát sinh nếu các lỗi này được xác định là do Bên B.

13. Trong trường hợp Bên B vi phạm một trong các điều khoản quy định tại Hợp đồng này, Bên B chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến vi phạm đồng thời bồi thường toàn bộ thiệt hại thực tế phát sinh cho Bên A và Bên thứ ba khác (nếu có).

Điều 7: Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp

Hợp đồng này được điều chỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bất kỳ khiếu nại, tranh chấp giữa các bên phát sinh từ hoặc liên quan đến Hợp đồng này sẽ được ưu tiên giải quyết bằng phương thức thương lượng, hòa giải. Trong thời hạn 30 ngày, nếu hòa giải không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Thành phố Hà Nội. Án phí và các chi phí liên quan do bên thua kiện chịu.

Điều 8: Chấm dứt cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ mobiOn

1. Quyền chấm dứt cung cấp dịch vụ của Bên A

a.Bên A có quyền tạm ngừng cung cấp dịch vụ khi phát hiện Bên B vi phạm thuộc một trong các trường hợp sau mà không phải bồi thường cho Bên B:

  • Bên B sử dụng dịch vụ mobiOn vào các hoạt động có mục đích gây rối, phá hoại an ninh quốc gia; Tự ý thay đổi địa chỉ lắp đặt, gắn các thiết bị khác vào hệ thống mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Bên A; Bên B lấy các thông tin từ hệ thống dịch vụ mobiOn để in ấn, sao chép, truyền tải, phát hành, phân phối, kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Bên A phải dừng cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà nguyên nhân yêu cầu tạm ngừng hoặc chấm dứt không phải do lỗi của Bên A.
  • Trong những trường hợp trên, Bên A có trách nhiệm thông báo trước cho Bên B chậm nhất là ba (03) ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ. Sau ba (03) ngày làm việc nếu Bên B không khắc phục các vi phạm, Bên A có quyền chấm dứt Hợp đồng mà không phải chịu phạt hay bồi thường.

b. Trong trường hợp Bên B vi phạm các quy định khác của Hợp đồng ngoài các trường hợp quy định tại Điểm a, Khoản 1 Điều này mà không khắc phục trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của Bên A, Bên A được quyền chấm dứt cung cấp dịch vụ mà không phải bồi thường cho Bên B.

2. Quyền chấm dứt sử dụng dịch vụ của Bên B

Bên B được quyền chấm dứt Hợp đồng tại bất kỳ thời điểm nào nhưng phải thông báo bằng văn bản cho Bên A. Bên B chỉ phải thanh toán cho phần dịch vụ mà Bên B đã sử dụng.

Điều 9: Điều khoản chung

1. Hợp đồng có hiệu lực kể từ thời điểm Bên B nhận được xác nhận của Bên A về việc đã đăng ký thành công một trong các gói cước của dịch vụ mobiOn đến hết thời hạn sử dụng của gói cước đã đăng ký. Trường hợp Bên B tiếp tục sử dụng dịch vụ được xem là hai bên gia hạn hợp đồng này với các điều khoản và điều kiện tương tự.

2. Sự kiện bất khả kháng bao gồm thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, dịch bệnh và các sự kiện khác xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép. Các sự kiện sau đây được coi là bất khả kháng khi không do lỗi của Bên A: Quyết định thay đổi kênh chương trình từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sự thay đổi của quy định pháp luật hoặc chính sách nhà nước liên quan đến việc cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Trường hợp một bên không thực hiện đúng nghĩa vụ Hợp đồng do sự kiện bất khả kháng thì không phải chịu trách nhiệm trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

3.Nếu bất kỳ điều khoản nào bị vô hiệu hóa bởi quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì sự vô hiệu lực của điều khoản đó sẽ không ảnh hưởng tới tính hiệu lực của các điều khoản còn lại trong Hợp đồng